Neutrogena là kem chống nắng Vật lý hay Hoá học

Tuy Neutrogena hiện đang là thương hiệu rất hot trên các diễn đàn làm đẹp với các sản phẩm kem chống nắng vô cùng đa dạng và cực xịn sò với mức giá cực kỳ bình dân. Tuy nhiên, có bao giờ bạn cảm thấy hoang mang bởi vì bị “đuối” kiến thức về kem chống nắng không? Nào là kem chống nắng vật lý, rồi là kem chống nắng hóa học. Nếu bạn đang đắn đo không biết liệu sản phẩm mình đang dùng thuộc phân loại nào dù rằng có tìm hiểu đôi chút thông tin nhưng vẫn cảm thấy bị “mù tịt” thì hôm nay, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu “tất tần tật” những kiến thức về kem chống nắng của Neutrogena. Neutrogena là kem chống nắng Vật lý hay Hoá học

1. Ưu và nhược điểm của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ bộ về cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng để hiểu rõ hơn về điểm cộng và điểm trừ của hai loại kem chống nắng này nhé.
Kem chống nắng vật lý có nguyên lý hoạt động giống như một lớp khiên bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Khi bạn thoa kem thì những tia UVA, UVB sẽ không thể xuyên qua da mà thay vào đó, chúng sẽ bị phản xạ và phân tán ra ngoài môi trường.
kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Ưu điểm của loại kem chống nắng vật lý

Có tác dụng ngay sau khi thoa lên da mà không cần phải đợi đến 20 phút trước khi bước ra ngoài nắng như kem chống nắng hóa học.
Với thành phần chính là titanium dioxide và zinc oxide, sản phẩm này sẽ ít gây kích ứng cho các làn da mỏng manh nhạy cảm và thậm chí cả da em bé.

Nhược  điểm kem chống nắng vật lý

Chất kem đặc, dễ gây bí bách cho lỗ chân lông, từ đó dễ hình thành nên các nốt mụn
Kem chống nắng sẽ dễ bị trôi nếu da tiết ra nhiều mồ hôi.
Kem thường tạo ra một lớp trắng phủ trên da nên trông da sẽ hơi thiếu tự nhiên và khó kết hợp với lớp trang điểm.
Vậy kem chống nắng hóa học thì sao nhỉ ? Thành phần của kem chống nắng hóa học bao gồm nhiều chất hữu cơ như avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone,… Nếu kem chống nắng vật lý giống như một tấm khiên kiên cố thì kem chống nắng hóa học tựa như một màng lọc UV. Sau khi bạn thoa kem lên da, những tia UV này sẽ bị hấp thụ và xử lí trước khi chúng có thể gây hại cho làn da của bạn.

Những ưu điểm của kem chống nắng hóa học

Chất kem mỏng nhẹ, không bết dính và đặc biệt không gây bít tắc lỗ chân lông
Không làm da bệt trắng khi bôi, kem dễ tán và dễ dàng phối hợp với các lớp trang điểm
Chỉ số SPF đa dạng

Nhược điểm kem chống nắng hóa học

Hai tiếng nên thoa lại một lần và phải chờ 20 phút để kem có thể phát huy tác dụng rõ rệt nhất
Chứa một số thành phần dễ gây kích ứng da, không thích hợp cho da nhạy cảm

2. Kem chống nắng của Neutrogena là kem chống nắng vật lý hay hóa học ?

Là một trong những thương hiệu sản xuất những sản phẩm chất lượng và dẫn đầu xu hướng, Neutrogena rất thấu hiểu tâm tình của chị em trong nước và quốc tế. Chỉ nói riêng về sản phẩm chống nắng, Neutrogena đã cho ra đời rất nhiều mẫu mã kem chống nắng với chỉ số SPF đa dạng phù hợp cho từng loại da. Dù là chống nắng dạng xịt hay dạng lăn, từ sản phẩm chống nắng vật lý cho đến chống nắng hóa học, Neutrogena đều có hết.
Kem chống nắng của Neutrogena

Nhờ vào công nghệ sản xuất độc quyền Helioplex mà tất cả các sản phẩm chống nắng của Neutrogena đều sở hữu ưu điểm vượt trội mà khó có hãng mỹ phẩm nào có thể bì lại được. Ngoài khả năng chống nắng phổ rộng, kem chống nắng của Neutrogena còn tích hợp luôn cả tác dụng dưỡng ẩm và chống thấm nước. Hơn thế nữa, điểm cộng tuyệt vời đáng kể đến nhất ở đây là các loại kem chống nắng của Neutrogena có thể khắc phục được cả những khuyết điểm mà cả hai dòng chống nắng vật lý và hóa học mang lại. Sở hữu cho mình một em chống nắng vừa an toàn, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ của da mà giá cả lại cực kỳ “êm ví” thì không lý do gì mà chị em lại không “chết mê chết mệt” thương hiệu Neutrogena được, phải không nào?

3. Một số sản phẩm chống nắng vật lý của Neutrogena

3.1 Kem Chống Nắng Neutrogena Pure & Free Liquid Sunscreen

Đối với những bạn ưa chuộng sản phẩm chống nắng vật lý nhưng lại đắn đo không dám mua vì sợ kem sẽ gây ra vệt trắng trên da gây khó dễ cho phái đẹp khi trang điểm thì Neutrogena Pure & Free Liquid Sunscreen chính là cạ cứng hoàn hảo mà chị em đang kiếm tìm. Sản phẩm được sản xuất theo công thức oil free, chất kem dạng lỏng nên rất dễ dàng thoa mà không để lại vệt bóng nhờn. 
Kem Chống Nắng Neutrogena Pure & Free Liquid Sunscreen

Trong thành phần có chứa Bisabolol có tác dụng chống sưng viêm do mụn và kích ứng, rất thích hợp cho làn da dầu và nhạy cảm.

3.2 Kem Chống Nắng Neutrogena Sensitive Skin Sunscreen SPF 60+

Đây là loại kem chống nắng vật lý chuyên biệt dành cho da nhạy cảm. Neutrogena Sensitive Skin Sunscreen SPF 60+ có xuất xứ từ nguồn gốc tự nhiên, không chứa hương liệu, PABA, cồn và các chất dễ gây kích ứng.
Kem Chống Nắng Neutrogena Sensitive Skin Sunscreen SPF 60+

Chất kem đặc, dễ tán đều và không gây bết dính hay nhờn rít trên da. Ngoài làn da nhạy cảm, đây cũng là một sản phẩm khá an toàn và phù hợp với các chị em đang trong thai kì.
Một số sản phẩm chống nắng hóa học của Neutrogena

3.3 Kem chống nắng Neutrogena Age Shield SPF 110

Còn gì tuyệt vời hơn việc sử dụng một loại kem chống nắng “ba trong một”. Đây là một trong những dòng kem chống nắng hóa học đặc biệt nhất mà Neutrogena sở hữu. 
Kem chống nắng Neutrogena Age Shield SPF 110
Không chỉ có tác dụng chống nắng phổ rộng, Neutrogena Age Shield còn có tác dụng cấp ẩm cho da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Kết cấu dạng lotion có chứa thành phần hydrate có tác dụng cấp ẩm tức thì và duy trì được sự căng mẩy của làn da, tạo cảm giác tươi mát ngay từ phút đầu sử dụng.

3.4 Kem Chống Nắng Neutrogena Ultra Sheer Liquid SPF 70 

Thích vận động mạnh ngoài trời nhưng lại sợ trôi kem chống nắng? Đừng lo, Neutrogena Ultra Sheer Liquid sẽ đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường.
Kem Chống Nắng Neutrogena Ultra Sheer Liquid SPF 70

Với dạng kem lỏng, không gây bí bách và dễ dàng thẩm thấu, chỉ số SPF 70 có thể bảo vệ da xinh bất chấp nắng gắt và khả năng chịu nước lên đến 80 phút, đây đích thị là sản phẩm bỏ túi hàng đầu mà các bạn yêu thích vận động mạnh nên chọn lựa.
Xem  thêm: Neutrogena là của nước nào ? Tìm hiểu về Mỹ phẩm Neutrogena
Hoài  Thương  / Vwokenya.com
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan