Kem chống nắng La roche posay là Vật lý hay Hóa học

La Roche Posay là hãng mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp thuộc công ty L'Oreal, đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp làm đẹp về độ an toàn cho da là ưu điểm nổi bật của các sản phẩm đến từ nhà La Roche Posay được các chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới kiểm định và khuyên dùng. Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp, quan tâm đến việc chăm sóc da thì chắc hẳn, bạn không thể nào không biết đến tác dụng đặc biệt kem chống nắng, đây được xem là một bước chăm sóc da không thể thiếu trong quá trình skin-care. Kem chống nắng La Roche - Posay là một trong những sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường, đây không chỉ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho phái đẹp mà còn được cánh mày râu tin dùng.
Kem chống nắng La roche posay
Kem chống nắng thường được chia thành hai loại chính phù hợp với từng loại da: kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học. Vậy kem chống nắng vật lý và hóa học có những đặc điểm gì và cách phân biệt như thế nào? La Roche Posay là dạng kem chống nắng vật lý hay hóa học?

1. Kem chống nắng Vật lý là  gì  ?

Kem chống nắng vật lý là kem chống nắng vô cơ, có 2 thành phần chính là titanium dioxide và zinc oxide, có tác dụng phản xạ và ngăn các tia UV của ánh nắng mặt trời, không cho các tia cực tím tiếp xúc gây hại cho da. Đây là một dạng kem chống nắng khá phổ biến, có tác dụng như lớp màng chắn bảo vệ da khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời.
Kem chống nắng vật lý


Ưu điểm

+ Có cơ chế chống nắng hiệu quả hơn dạng kem chống nắng hóa học
+ Có thể chống nắng ngay khi thoa lên da không cần mất thời gian chờ thẩm thấu
+ Phù hợp với da nhạy cảm, da mụn vì rất ít gây kích ứng lên da

Nhược điểm

Thành phần có trong kem chống nắng vật lý thường tạo nên một lớp kem màu trắng lên da làm bật tone da, không phù hợp với các bạn có làn da ngăm
Dạng kem thường khá nặng nên rất dễ gây bí da

ĐẾN STORE LA ROCHE POSAY CHÍNH HÃNG TRÊN LAZADA MALL TẠI ĐÂY

2. Kem chống nắng hóa học là  gì  ?

Kem chống nắng hóa học là loại kem chống nắng bằng cách hấp thụ các tia UV từ ánh sáng mặt trời và phân hủy, biến đổi thành các chất khác sau đó hấp thụ vào da. Nói một cách đơn giản, nếu như dạng kem chống nắng vật lý đóng vai trò là “tấm khiên” bảo vệ da khỏi tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời còn kem chống nắng hóa học sẽ hấp thụ và biến đổi các tia UV độc hại thành nhiệt và giải phóng khỏi da.
Kem chống nắng hóa học

Ưu điểm

Kem chống nắng hóa học thường dễ thẩm thấu, mỏng nhẹ, khi sử dụng lên da không gây cảm giác khó chịu, bết dính như kem chống nắng vật lý
Không để lại các vệt trắng trên da

Khuyết điểm

Chứa nhiều chất hóa học nên rất dễ gây kích ứng, da nhạy cảm cần lưu ý trước khi sử dụng
Thời gian hoạt động ngắn chỉ từ 2-3 tiếng, nên phải dặm lại lớp chống nắng sau 2 tiếng

3. Kem chống nắng La Roche Posay là vật lý hay hóa học?

Kem chống nắng vật lý hay hóa học cũng đều có những ưu và nhược điểm cần phải khắc phục, vì thế một loại kem chống nắng vật lý lai hóa học được ra đời với sứ mệnh khắc phục những nhược điểm ấy. Kem chống nắng La Roche - Posay chính là kem chống nắng “con lai” này, kết hợp những ưu điểm của hai dòng kem chống nắng vật lý và hóa học, từ đó tạo nên một loại kem chống nắng vừa có khả năng thẩm thấu nhanh vừa không gây tắc lỗ chân lông, an toàn và ít gây kích ứng
Ưu điểm
Ưu điểm đầu tiên chính là độ an toàn, không gây kích ứng cho da, đây là ưu điểm nổi bật nhất của mỹ phẩm “nhà” La Roche Posay được người tiêu dùng lựa chọn. Với nhiều thành phần tự nhiên, không chứa hương liệu, không chứa paraben
Có chỉ số chống nắng đạt chuẩn, các loại kem chống nắng của La roche Posay đều có chỉ số chống nắng SPF từ 30 đến 50. Là độ an toàn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.
Một khi đã sử dụng kem chống nắng La roche Posay thì chắc chắn bạn sẽ rất thích bởi khả năng thẩm thấu cực nhanh và không hề gây cảm giác nhờn hay bết dính.
Nhược điểm
Giá thành khá cao, thường dao động trong khoảng từ 400.000 - 600.000 đồng
Xem  thêm: Sử dụng kem chống nắng La roche Posay dạng Gel nên hay không ?

4. Một số kem chống nắng La Roche Posay trên thị trường

4.1 Kem chống nắng La roche Posay Anthelios XL SPF 50+ Fluid ULTRA-LIGHT

Kem chống nắng La roche Posay Anthelios XL SPF 50+ Fluid ULTRA-LIGHT là kem chống nắng không màu dành cho da mặt nhạy cảm, da thường và hỗn hợp. Có kết cấu lỏng trong suốt, không gây nhờn rít, không để lại vệt trắng, khả năng chống nước cao, không có hương liệu, paraben nên rất an toàn cho da không gây kích ứng, dị ứng.
Kem chống nắng La Roche-Posay Uvidea XL BB Cream
Giá: 419.000đ

4.2 Kem chống nắng La Roche-Posay Uvidea XL BB Cream

Kem chống nắng La Roche-Posay Uvidea XL BB Cream là kem chống nắng có thể sử dụng khi trang điểm. Đây là sản phẩm được thừa hưởng ưu điểm là kem chống nắng khi trang điểm chính vì thế có khả năng kiềm dầu tốt và dưỡng ẩm tốt.
Kem chống nắng La Roche-Posay Uvidea XL BB Cream
Giá khoảng  500.00đ
Kem chống nắng La Roche-Posay có 3 tone màu giúp các bạn có thể lựa chọn tone màu phù hợp với màu da. An toàn với mọi loại da, kể cả là làn da nhạy cảm nhất.

4.3 Kem chống nắng La roche Posay Anthelios XL SPF 50+ Dry Touch Gel Cream Anti-Shine

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Anti-Imperfection 50ml là sản phẩm phù hợp cho da dầu, da dễ nổi mụn, hay bị vết thâm sau mụn Có dạng lỏng nhẹ và thẩm thấu nhanh, không nhờn rít cũng không để lại vệt trắng da, đặc biệt là chức năng kiểm soát bóng nhờn và hạn chế nổi mụn.
Kem chống nắng La roche Posay Anthelios XL SPF 50+ Dry Touch Gel Cream Anti-Shine
Giá khoảng 410.000 đ

Trên đây là những thông tin bổ ích dành cho những bạn đang quan tâm đến các vấn đề về da cũng như tìm các sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Qua bài viết này chắc hẳn các bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi kem chống nắng La Roche Posay là vật lý hay hóa học ? Hy vọng các bạn sẽ có những lựa chọn tốt nhất, hoàn hảo nhất để có một làn da khỏe mạnh nhé!
Tâm Như/ Vwokenya.com
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan