Essence là gì ? Công dụng của Essence đối với làn da

Là một trong những bước của quy trình Skincare. Essence được ví như một loại “nước thần thánh” trong quy trình dưỡng da. Vậy Essence là gì . Công dụng của Essence đối với làn da là gì ?. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin về Essence nhé.

1. Essence là gì

Essence là một sản phẩm đặc biệt được sử dụng trong quá trình chăm sóc da, Essence ở dạng lỏng, dạng sữa, hoặc dạng nhũ tương có chứa hàm lượng nước lớn giúp cung cấp nước, bảo vệ, đổng thời tăng cường sức khoẻ của lan da.
Essence giúp tăng cường, khôi phục độ ẩm của da nếu được sử dụng sau sữa rửa mặt và toner. Giúp hấp thụ các tinh chất trong serum, kem dưỡng da tốt hơn nếu sử dụng trước các sản phẩm này.

Một số ví von mỹ miều bạn thường được nghe thì Essence được xem như một loại “nước thần” không thể thiếu trong quy trình dưỡng da.

2. Nguồn gốc của Essence

Essence được phát kiến đầu tiên và giới thiệu đến thị trường bởi Shiseido, một công ty mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản và đứng thứ 4 toàn cầu vào năm 1897 khi đó nó có tên là Eudfining.

Sau đó các công ty mỹ phẩm khác lập tức học tập và bắt đầu cho ra các dòng Essence riêng cuả mình, Essence từ đó cũng được “nâng cấp” sử dụng cho những làn da và vấn đề da cụ thể khác như: da bị mụn, da khô, hay da bị lão hoá.

3. Các thành phần thường có trong Essence

Dưới đây là các thành phần chủ yếu có trong các loại Essence

Nước: Tất nhiên rồi đây là thành phần cơ sở trong tinh chất của Essence

Glycerin hoặc glycol: Giúp giữ ẩm

Hyaluronic acid: Giúp da căng mọng, đồng thời cũng là chất giữ ẩm

Các thành phần tinh chất tự nhiên: Tuỳ theo sự phát triển của nhãn hàng mà các loại tinh chất thiên nhiên có nguồn gốc thực vật sẽ được bổ sung vào

Vitamin , khoáng chất và lipid: Giúp tăng cường sức khoẻ cho các tế bào da.

4. Tác dụng của Essence đối với làn da

Duy trì độ ẩm trên da
Làn da khô, bong tróc khiến bạn khổ sở và đau đớn. Với Essence với thành phần chủ yếu là nước sẽ giúp cung cấp ẩm cho làn da, duy trì độ ẩm cần thiết.

Ngăn ngừa lão hoá 
70% cơ thể chúng ta là nước, nước đóng một vài trò rất quan trọng trong việc hấp thụ dưỡng chất, tạo môi trường cho các tế bào hoạt động từ đó quá trình lão hoá cũng diễn ra chậm hơn, với chức năng cấp ẩm cho làn da điều đó cũng đồng nghĩa với việc Essence sẽ giúp quá trình lão hoá làn da của bạn chậm lại một cách đáng kể.

Essence có tác dụng làm trắng da 
Các thành phần trong Essence được các nhà sản xuất bổ sung thêm các tinh chất không chỉ có vài trò làm chất bán dẫn để hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng da mà bản thân Essence cũng có chứa các tinh chất làm da bạn trông trắng sáng hơn

Làm mờ vết nhăn và căng bóng làn da 
Hyaluronic acid hay còn được biết đến với tên gọi là HA là thành phần có trong Essence. HA không chỉ giúp giữ nước tốt từ đó giúp cho da bạn giảm nếp nhăn và căng mọng.

5. Hướng dẫn sử dụng Essence

Việc sử dụng Essence thường xuyên và đều đặn sẽ cải thiện đáng kể tình trạng làn da của bạn. Ngoài ra việc kết hợp với các sản phẩm dưỡng da khác giúp tăng hấp thụ dưỡng chất của làn da.

Tần suất sử dụng Essence: Ít nhất 1 lần 1 ngày

Các bước sử dụng Essence:

Bước 1: Làm sạch da mặt với Sữa rửa mặt, nước tẩy trang…

Bước 2: Dùng Toner để làm sạch bụi bẩn

Bước 3: Sử dụng Essence, bạn có thể dùng tay thoa nhẹ lên với một ít Essence hoặc dùng bông tẩy trang.

Bước 4: Sử dụng kết hợp thêm các sản phẩm dưỡng da như Serum sau khi sử dụng Essence

Ngoài quy trình như trên ở Bước 3 bạn có thể tẩm Essence vào mặt nạ ngâm trong vòng 15 phút và bắt đầu tận hưởng mặt nạ Essence nhé. Sau khoảng 15 – 20 phút đắp mặt nạ, làn da bạn sẽ cảm thấy căng tràn sức sống hơn đấy.

6. Chọn Essence cho từng loại da như thế nào ?

Ngày nay có rất nhiều loại Essence cho từng loại da mặt khác nhau vì vậy bạn cần lựa chọn một cách thích hợp cho làn da của mình.

Essence cho da dầu và da hỗn hợp: Ưu tiên các loại Essence duy trì độ ẩm, và kiểm soát nhờn có Ph tốt là 6.5 và không gây kích ứng da.

Essence cho da mụn: Với làn da mụn nên chọn các loại Essence có chứa tinh chất bạc hà hoặc trà xanh chúng sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn trên da

Essence cho da sạm đen: Da sạm đen là do các Hắc sắc tố hình thành trên da vì vậy bạn nên lựa chọn các loại Essence cho chứa Vitamin C nhé.

Essence cho da lão hoá, nhiều tàn nhang: Với da lão hoá nên chọn các sản phẩm có bổ sung Collagen để đáp ứng kịp thời lượng Collagen bị mất. Essence cho da khô: Các sản phẩm có chứa acid lactic trong thành phần sẽ giúp giữ ẩm và cải thiện đáng kể tình trạng da khô.

Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan