Bôi Kem Chống Nắng mấy lần 1 ngày

Ánh nắng là một trong những nguyên nhân huỷ hoại làn da của mỗi chúng ta, giữ gìn và bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của ánh nắng thì việc bôi kem chống nắng là điều cần thiết, tuy nhiên việc bôi kem chống nắng 1 lần/ ngày liệu có đủ để bảo vệ làn da của bạn hay không ?

Bôi kem chống nắng mấy lần 1 ngày

Để bảo vệ làn da của bạn một cách tốt nhất nên bôi kem chống nắng tối thiểu 2 lần/ ngày và nên bôi trung bình từ 3-4 lần để bảo vệ làn da của bạn một cách tốt nhất.

Tuỳ theo điều kiện hoạt động mà tần suất bôi có thể tăng lên như bạn cần tham gia các hoạt động ngoài trời, bạn đi du lịch biển…

Với làn da có lượng mồ hôi nhiều thì nên bôi thường xuyên hơn vì lớp kem chống nắng của bạn có thể dễ trôi và mất tác dụng vì mồ hôi ra nhiều hơn.

Nên bôi lượng kem vừa đủ

Việc bôi kem chống nắng quá ít hoặc quá nhiều đều gây ra những tác động không tốt như nếu bôi quá ít thì lượng kem không đủ để chống nắng, da vẫn đen sạm mặc dù có bôi kem chống nắng. Việc bôi quá nhiều dễ gây bít lỗ chân lông sinh ra mụn. Nên bôi kem chống nắng vừa đủ 1 đồng xu cho da mặt.


Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF bao nhiêu

Việc lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF thấp có thể khiến thời gian bảo vệ làn da của bạn ngắn hơn so với việc sử dụng các loại chỉ số cao. Thông thường bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 50.

Thời gian chống nắng được tính theo công thức: Chỉ số SPF x 10 .

VD: Kem chống nắng có SPF 30 sẽ có thời gian bảo vệ làn da là : 30 x 10 = 300 phút.

Nên bôi kem chống nắng bao lâu trước khi ra nắng

Bạn nên bôi kem chống nắng trước từ 10 – 20 phút trước khi ra nắng để các thành phần hoá học trong kem chống nắng có thể thẩm thấu vào da mang lại tác dụng chống nắng hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm các thông tin về kem chống nắng với Vwokenya để hiểu hơn về làn da của bạn nhé. Hy vọng những giải đáp về Bôi Kem Chống Nắng mấy lần 1 ngày sẽ giúp ích cho bạn. 

Cùng tìm kiếm: ngày bôi kem chống nắng mấy lần | một ngày bôi kem chống nắng mấy lần
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan