Nhảy dây có giảm mỡ bụng không ?

Nhảy dây là một bài tập cardio đơn giản mà hầu hết ai cũng có thể tập được, bạn có thể linh hoạt tập ở mọi nơi, mọi lúc, ở trong các khoảng không gian khác nhau. Không chỉ giúp đốt cháy lượng Calorie mà Nhảy dây còn có nhiều tác dụng khác. Một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm là liệu Nhảy dây có giảm mỡ bụng không ?”

Nhảy dây có giúp giảm mỡ bụng không ?

Câu trả lời là: Giảm cân có tác dụng giảm mỡ bụng. Tuy nhiên đó không phải là một biện pháp hoàn hảo khi bạn chỉ trông mong vào việc Cứ nhảy dây là đồng nghĩa với việc Mỡ bụng sẽ giảm. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Mỡ bụng từ đâu mà có ?

Chất Béo có trong thực phẩm được cơ thể hấp thụ hàng ngày trong quá trình tiêu hóa sẽ chuyển thành Axit Béo và Glycerol. Sau đó Niêm Mạc Ruột sẽ hấp thụ và giải phóng vào hệ bạch huyết để đi khắp cơ thể, các tế bào sẽ giữ lại ở các mô mỡ để dự trữ năng lượng cho cơ thể, nuôi các cơ bắp và là vùng đệm cơ học. Chúng được tích luỹ nhiều ở đùi, thắt lưng và bụng.

Tuy nhiên nếu cơ thể hấp thụ chất béo nhưng lại giải phóng quá ít năng lượng, lượng mỡ thừa sẽ được hình thành.

Nguyên nhân của mỡ thừa

Ít vận động: Do tính chất công việc bạn phải ngồi nhiều, không có thời gian vận động. Hoặc bạn không có chế độ vận động, tập thể dục đều đặn khiến mỡ thừa tích tụ.

Chế độ dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng quá nhiều đồ ăn chứa nhiều chất béo.

Thói quen sinh hoạt: Thức khuya, ăn đêm

Thay đổi nội tiết: Khi bạn gặp căng thẳng trong công việc, cuộc sống nồng độ hormone cortisol tăng cao cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng tích tụ mỡ thừa

Lão Hoá: Khi càng lớn tuổi lượng mỡ tích tụ trong cơ thể càng nhiều, việc duy trì vận động hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này. Đối với chị em phụ nữ, tuổi tác cũng khiến lượng estrogen giảm ảnh hưởng đến việc phân phối chất béo. 

Nhảy dây giúp giảm mỡ bụng của bạn như thế nào ?

Nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân bằng việc Nhảy dây là tạo ra lượng tiêu thụ Carlo để thâm hụt lượng Carlo thâm hụt vào Cơ thể.
Ước tính để giảm 450g chất béo trong cơ thể bạn phải tiêu thụ được từ 500 đến 1000 Carlo mỗi ngày.
Nhảy dây là các đơn giản và hiệu quả bởi đây là bài tập rất dễ làm tại nhà và trong phạm vi không gian không cần quá rộng. 
Với mỗi bài tập nhảy dây khoảng 20 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm được 200g chất béo/ tuần 
Không chỉ giúp giảm chất béo và lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nhảy dây còn giúp:
+ Hệ thống tim mạch tuần hoàn lưu thông tốt
+ Tăng cường trao đổi chất trong cơ thể giúp nâng cao hệ miễn dịch
+ Cải thiện các nhóm cơ, gân và dây chằng.

Những lưu ý khi nhảy dây

+ Nhảy dây là bài tập cường độ cao trong quãng thời gian ngắn sau đó nghỉ ngơi, do đó tránh quan niệm nhảy dây càng lâu càng tốt.
+ Nhảy dây đúng kỹ thuật giúp đem lại hiệu quả tốt nhất và tránh các chấn thương trong quá trình luyện tập
+ Nhảy dây giúp giảm cân nhưng không phải là duy nhất, vì vậy cần kết hợp chế độ ăn phù hợp, lành mạnh kèm các bài tập khác như đạp xe, chạy bộ, tham gia các bộ môn thể thao...
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan