Kem chống nắng có bôi lên mặt được không

Việc bôi kem chống nắng hàng ngày là một thói quen cần thiết đặc biệt với một quốc gia có cái nắng gay gắt như ở Việt Nam. Tuy nhiên vẫn nhiều người còn thắc mắc không biết có thoa kem chống nắng lên mặt được hay không ? Đọc qua những thông tin liên quan đến câu hỏi này ngay dưới đây nhé

1. Có được bôi kem chống nắng toàn thân lên mặt được hay không ?

Thông thường các nhà sản xuất kem chống nắng đều ghi trên sản phẩm hoặc trong thông tin hướng dẫn sử dụng rằng sản phẩm này có thể bôi lên cả da mặt hay không. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng mỗi vùng da trên cơ thể sẽ có mức độ nhạy cảm khác nhau, đặc biệt là vùng da mặt. Vì vậy nên chú ý đến thành phần, chỉ số SPF và nên sử dụng các loại kem chống nắng dành riêng cho vùng da mặt.

2. Có bôi trực tiếp kem chống nắng lên da mặt không ?

Không nên sử dụng kem chống nắng trực tiếp lên da mặt, bạn nên thoa một lớp kem hoặc gel hoặc các sản phẩm chuyên dùng để dưỡng ẩm cho da. Sau đó hãy sử dụng kem chống nắng cho vùng da mặt. Lớp kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho da của bạn không bị khô đặc biệt là khi bạn sử dụng kem chống nắng không có thành phần dưỡng ẩm, điều này còn giúp cho lớp kem chống nắng không bị trôi tuột đi mất vì mồ hôi.

Trên đây là 2 câu hỏi về kem chống nắng và da mặt. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “kem chống nắng có bôi lên mặt được không”. Cùng Vwokenya khám phá nhiều thông tin về làm đẹp hơn nữa nhé.
----
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan